Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Có nên dùng thuốc bổ sung Vitamin E mỗi ngày?

Leave a Comment


Biết được công dụng tuyệt vời của vitamin E đối với sức khỏe, thế nhưng chúng ta thường băn khoăn tự hỏi: Liệu mình có nên dùng thuốc bổ sung vitamin E hằng ngày? Hãy tham khảo bài viết để tìm ra câu trả lời.

Đã từ lâu, vitamin E được coi là loại thuốc hữu hiệu nhất chống lại quá trình lão hóa, chống lại những vết nhăn, ngăn ngừa bệnh ung thư và làm giảm bớt sự sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi. Đặc biệt vitamin E thiên nhiên giúp cho da bạn không bị khô, duy trì sự tươi mới của làn da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn.


Thế nhưng nếu bạn dùng ở liều cao, vitamin E sẽ hoạt động như chất ủng hộ ôxy hóa, gây tổn hại cho tế bào. Một số nghiên cứu còn cho rằng: những người thường xuyên uống vitamin E liều cao sẽ tăng 28% nguy cơ ung thư phổi. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung chất này từ rau quả thay vì từ thuốc.

Hiện nay nhiều người có thói quen thường xuyên uống 1 viên vitamin E mỗi ngày kéo dài trong nhiều tháng là không nên. Trường hợp ăn uống kém thì có thể bổ sung bằng thuốc uống nhưng cũng chỉ nên uống 1 – 2 tháng sau đó dừng lại, vài tháng sau mới nên dùng tiếp, và cách bổ sung an toàn nhất là chúng ta nên ăn các loại thực phẩm có nhiều vitamin E như: dầu thực vật, các hạt nảy mầm như giá đỗ, các loại rau quả, trứng, thịt, sữa… Ngoài ra, việc bổ sung vitamin E từ thực phẩm còn cung cấp thêm các chất chống ôxy hoá khác như vitamin A, vitamin C và một số vi chất dinh dưỡng khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét